บทความน่ารู้

สไตล์บ้านแบบไหนที่คนนิยมสร้าง

สร้างบ้านแบบไหนดีนะ… แบบบ้านในดวงใจ หรือแบบบ้านในฝันที่ทุกคนเห็นรูปผ่านตากันบ่อยๆนั้น ถือเป็นขั้นตอนเริ่มต้นของการสร้างบ้าน คือการกำหนดแบบบ้าน ขนาดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน จำนวนห้องที่เหมาะกับสมาชิกในครอบครัว รวมถึงรูปทรงบ้าน สไตล์ของบ้านที่ต้องการจะพักอาศัย ซึ่งแบบบ้านเหล่านี้เราจะจ้างสถาปนิกออกแบบ หรือซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปก็ได้ แบบบ้านที่นิยมมีสไตล์ไหนบ้าง สิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ช่วยบ่งบอกรสนิยมของผู้พักอาศัยก็คือสไตล์ของแบบบ้าน เพื่อใช้พูดคุยกับสถาปนิกเมื่อออกแบบ ในปัจจุบันสไตล์ที่เป็นที่นิยม และพบเห็นบ่อยนั้นมีอยู่ 4 สไตล์ด้วยกัน สไตล์คลาสสิค เป็นสไตล์ที่เน้นการตกแต่งแบบหรูหรา อลังการ มีรายละเอียดในแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น

Read More »

ผนังร้าวแบบไหนควรเรียกช่าง

ร้าวเป็นเรื่อง! ผนังร้าวแบบไหนควรเรียกช่าง สิ่งที่กวนใจอันดับต้นๆของเจ้าของบ้าน คงหนีไม่พ้นรอยร้าวของบ้าน มักจะเกิดจากการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน หากผนังบ้านของเรามีรอยร้าวเล็กน้อยตามผนังก็ยังพอให้อภัยกันได้ แต่ถ้าเกิดบ้านร้าวทั้งหลังล่ะใครจะทนไหว มาดูกันดีกว่าว่ารอยร้าวแบบไหนที่ส่งสัญญาณเตือนภัยให้กับคุณ รอยร้าวลายงาตามผนัง รอยร้าวลักษณะนี้ มักเกิดจากขั้นตอนการฉาบปูนที่ไม่ได้มาตรฐาน หากฉาบหนาเกินไปจะมีโอกาสเกิดรอยแตกร้าวของผนังอย่างแน่นอน แก้ไขได้ด้วยการสกัดและฉาบใหม่ หรือเลือกใช้ผนังแบบใหม่ นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่สามารถลดปัญหารอยร้าวแตกลายงาได้จริง รอยร้าวแนวดิ่งบนผนัง รอยร้าวแนวดิ่ง เกิดจากการแอ่นตัวของพื้นและคานที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น เนื่องจากรองรับน้ำหนักมากเกินไป ถือว่าเข้าขั้นอันตราย ควรลดน้ำหนักกดทับด้วยการย้ายของออกทันที และเรียกวิศวกรเข้ามาตรวจสอบในเรื่องโครงสร้าง รอยร้าวที่มีสนิมบริเวณเหล็กเสริมใต้พื้น  รอยร้าวลักษณะนี้ มักเกิดขึ้นบ่อยเมื่อพื้นหลังคาดาดฟ้ามีน้ำขัง และซึมเข้ามาถึงเหล็กภายในพื้นคอนกรีต

Read More »

ประหยัดต้นทุนวัสดุเหลือทิ้งด้วยระบบ ConTel Home

ระบบบ้านเสา-คานอัจฉริยะ ประหยัดต้นทุนวัสดุเหลือทิ้งหน้างาน ในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง เรามักพบเห็นเศษวัสดุอย่าง เหล็กเส้น, ท่อ, เศษปูน, น็อต, สายไฟ และอื่นๆ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีมูลค่าวางเกลื่อนหน้าไซต์งาน มาจากหลายสาเหตุด้วยกันทั้ง ด้านบุคคลที่คนซื้อไม่ได้ใช้ คนใช้ไม่ได้ซื้อ หรือการสั่งของเผื่อหน้างาน อย่างต้องใช้ท่อจำนวน 103 เมตร แต่ต้องสั่งท่อ 26 เส้น ส่วน 1 เมตรที่เหลือก็จะถูกทิ้งหน้างาน และหลายครั้งเป็นปัญหาที่ซ่อนค่าใช้จ่ายส่วนเกินอยู่ไม่น้อย เศษวัสดุเหลือหน้างานจะเกิดขึ้นระหว่างดำเนินการก่อสร้างซึ่งผลวิจัยในต่างประเทศพบว่าในแต่ละโครงการก่อสร้างจะมีปริมาณเศษวัสดุเหลือหน้างานก่อสร้างโดยเฉลี่ย

Read More »

มารู้จักกับบ้าน ConTel Home

CONTEL HOME กับการรวมตัวกันของ 3 ผู้เชี่ยวชาญ คอนเทล โฮม เกิดจากการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญด้าน วิศวกรรมโยธา นวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง และงานก่อสร้าง  เพราะต้องการใช้ทักษะความชำนาญให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทางบริษัทจึงมุ่งมั่นต้องการพัฒนาการก่อสร้าง ต้องการเป็นบริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นของคนไทย ตามวิสัยทัศน์ที่ว่า “เราจะมอบบ้านที่ดีที่สุด ราคาเหมาะสม ให้คุ้มกับที่คุณเก็บเงินทั้งชีวิตเพื่อเป็นเจ้าของบ้านสักหลัง” ด้านวิศวกรรมโยธา ต้องอาศัยความรู้ความสามารถในการออกแบบ คำนวณโครงสร้างเพื่อความแข็งแรง ด้านนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของวงการวัสดุก่อสร้าง ทันสมัย และคุ้มค่า ด้านการก่อสร้าง การจัดการงานก่อสร้าง รับผิดชอบแผนงานที่เกิดขึ้น

Read More »

ความพิเศษของบ้านโครงเหล็ก ConTel Home

ความพิเศษของบ้านโครงเหล็ก ระบบ ConTel Home หากพูดถึงความพิเศษของ ConTel Home อาจจะต้องเริ่มที่ชื่อของ ConTel Home ที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใคร ซึ่งให้ความหมายไว้ว่าเป็นการผสมผสานทั้งการก่อสร้างแบบดั้งเดิม ที่เติมเทคโนโลยีและวัสดุสมัยใหม่เข้าไปทำให้กลายเป็นบ้านโครงเหล็กคุณภาพได้มาตรฐาน สร้างนิยามใหม่ให้กับการก่อสร้าง บ้านโครงเหล็กพิเศษด้วยวัสดุและวิธีการก่อสร้างที่ลงตัว ความพิเศษต่อมาคือการคัดสรรวัสดุก่อสร้าง และวิธีการก่อสร้างจากวิศวกรที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญ ช่วยลดปัญหาการก่อสร้างแบบเดิมให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น ระบบ ConTel Home จึงประกอบไปด้วย ระบบเสา-คาน เลือกใช้เหล็กคุณภาพสูงเป็นเทคโนโลยีใหม่จากญี่ปุ่นและเกาหลี

Read More »

ทำไมโครงการบ้านจัดสรรใช้ระบบ ConTel Home

บ้านจัดสรรกับระบบ ConTel Home แนวคิดในการสร้างบ้านเปลี่ยนไปทุกสมัย ไม่ใช่แค่เฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกของบ้าน หรือสไตล์แบบบ้านเท่านั้น ผู้บริโภคเริ่มคำนึงถึง เทคโนโลยีการก่อสร้างและขั้นตอนการก่อสร้าง อะไรที่จะทำให้การก่อสร้างสมบูรณ์ แข็งแรงทนทาน ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ ของงานก่อสร้าง ทั้งในเรื่องคุณภาพงาน ระยะเวลา และต้นทุน หนึ่งในทางเลือกใหม่ของการสร้างบ้าน คือ การเลือกใช้โครงสร้างเหล็ก เพราะเหล็กเป็นวัสดุที่ได้คุณภาพ ตามกรรมวิธีในอุตสาหกรรมที่มีระบบควบคุมคุณภาพ รองรับการออกแบบได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบสไตล์ลอฟ์ท หรือโมเดิร์น เป็นต้น โครงสร้างเหล็กนั้นประกอบติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว

Read More »

สอบถามข้อมูลสินค้า คอนเทล โฮม