บทความน่ารู้

บ้านโครงสร้างเหล็กไม่ใช่แค่เท่

บ้านโครงสร้างเหล็ก ช่วยแก้ปัญหาแบบเดิมๆ แนวคิดในการสร้างบ้านเปลี่ยนไปทุกสมัย ไม่ใช่แค่เฉพาะรูปลักษณ์ภายนอกของบ้าน หรือสไตล์แบบบ้านเท่านั้น ผู้บริโภคเริ่มคำนึงถึง เทคโนโลยีการก่อสร้างและขั้นตอนการก่อสร้าง อะไรที่จะทำให้การก่อสร้างสมบูรณ์ แข็งแรงทนทาน ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ ของงานก่อสร้าง ทั้งในเรื่องคุณภาพงาน ระยะเวลา และต้นทุน หนึ่งในทางเลือกใหม่ของการสร้างบ้าน คือ การเลือกใช้โครงสร้างเหล็ก เพราะเหล็กเป็นวัสดุที่ได้คุณภาพ ตามกรรมวิธีในอุตสาหกรรมที่มีระบบควบคุมคุณภาพ รองรับการออกแบบได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบสไตล์ลอฟ์ท หรือโมเดิร์น เป็นต้น โครงสร้างเหล็กนั้นประกอบติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว เป็นระบบก่อสร้างแบบแห้ง

Read More »

ConTel – ทำไมต้องมีแบบก่อสร้างบ้าน

แบบก่อสร้างบ้านสำคัญอย่างไร การก่อสร้างอาคารสักหลัง เพื่ออยู่อาศัยหรือใช้ประโยชน์ต่าง ๆ มักจะประกอบด้วยหลายส่วนด้วยกัน นอกจากการหาช่าง หรือผู้รับเหมา การทำสัญญา การเลือกใช้วัสดุ การเลือกทำเล หรือที่ดิน สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ แบบบ้าน เราจำเป็นต้องมีแบบบ้านหรือแบบก่อสร้าง เพื่อใช้สำหรับการขออนุญาตก่อสร้างกับทางอบต.หรือเทศบาล รวมถึงเพื่อการดูแลงานก่อสร้างอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นชนิดของวัสดุ หรือขนาดพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์กับวิศวกรผู้ดูแลงานก่อสร้าง ผู้รับเหมา และเจ้าของบ้านเพื่อให้ทราบรายละเอียดอ้างอิงตามสัญญา แบบบ้านมีกี่ประเภท แบบบ้าน หรือแบบก่อสร้าง แบ่งเป็น

Read More »

ระบบท่อในอาคารมีอะไรบ้าง

Blogรอบรู้เรื่องท่อ September 8 , 2020 ระบบท่อในอาคารมีอะไรบ้าง ระบบท่อในอาคาร มีหลากสี มีหลายขนาดพบได้ในลานจอดรถหรือเพดานอาคารภายในห้างฯ ที่เดินลอย เปิดโล่ง โดยใช้วิธีแยกให้ทราบถึงคุณสมบัติ ประเภทการใช้งานด้วยอักษร สัญลักษณ์ย่อตามหลักสากล ติดหรือพ่นสีไว้บนท่อ เหตุผลในการทำอักษร หรือสัญลักษณ์ย่อไว้ที่ระบบท่อในอาคารนั้น เหตุผลหลักที่สำคัญคือสะดวกต่อการใช้งานของคนในบ้านและง่ายต่อการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมในภายหลัง ผู้ออกแบบและผู้ควบคุมงานระบบ ทั้งนี้หากถามช่างก่อสร้างว่างานซ่อมอะไรที่คิดว่ายากที่สุด มากกว่า 80% จะต้องตอบว่า “ปัญหาน้ำรั่วซึม” ด้วยเหตุนี้งานระบบท่อสุขาภิบาล

Read More »

PPR รุ่น FIBER

Blogเหตุผลที่ควรเลือกใช้ท่อน้ำ ไทย พีพี-อาร์ PPR รุ่น FIBER September 8 , 2020 PPR รุ่น Fiber ความหนาของชั้นFiber ต้องหนา 1 ใน 3 ของท่อขึ้นไป ท่อ PPR รุ่น Fiber หรือ Fiber

Read More »

ท่อ Chiller คืออะไร

Blogรอบรู้เรื่องท่อ ท่อ Chiller คืออะไร September 8 , 2020 ความหมายของท่อ Chiller ท่อ ชิลเลอร์ หรือ ท่อ Chiller คือระบบทำความเย็นขนาดใหญ่ที่มีหน้าที่ในการผลิตน้ำเย็นหรือปรับอุณหภูมิน้ำเย็นและส่งไปยังเครื่องปรับอากาศที่กระจายอยู่ตามห้องต่างๆ ของอาคาร หลักการทำงานของท่อ Chiller ด้วยหลักการทำงานของ ท่อ Chiller คือจะนำสารทำความเย็น (ก๊าซเย็นความดันต่ำ) ที่อยู่ในสภาวะไออิ่มตัว (อัดตัวอยู่ที่ Compressor) จากนั้นสารทำความเย็นจะถูกอัดโดยเครื่องอัด

Read More »

12 เหตุผลที่ควรเลือกใช้ท่อ ไทย พีพี-อาร์

Blogเหตุผลที่ควรเลือกใช้ท่อน้ำ ไทย พีพี-อาร์ 12 เหตุผลที่ควรเลือกใช้ท่อ ไทย พีพี-อาร์ September 8 , 2020 ท่อ PPR มีกี่ประเภท +ท่อ PPR (ย่อจาก Polypropylene) หรือที่หลายคนเรียกติดปากว่าท่อเขียว คือท่อสำหรับงานระบบท่อน้ำประปา ท่อน้ำร้อน เป็นท่อที่ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยมาตรฐานใหม่ มีคุณสมบัติดีกว่า ท่อPVC ในหลายๆด้านเช่น

Read More »

สอบถามข้อมูลสินค้า คอนเทล โฮม